องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร 
คำขวัญประจำตำบล "เมืองพริกงาม น้ำใต้ดิน ถิ่นมโหรี คั่วหมีอร่อย" วิสัยทัศน์การพัฒนาท้องถิ่น "เมืองแห่งการเกษตร เขตปลอดอบายมุขและยาเสพติด คนดีมีคุณภาพปราศจากโรคร้าย ชุมชนเข้มแข็งและน่าอยู่ เชิดชูศิลปและวัฒนธรรรมท้องถิ่น"

ภาพกิจกรรม


การประชุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2565

   เมื่อวันที่   8  กุมภาพันธ์  2565  ณ อาคารเอนกประสงค์ อบต. เมืองเกษตร คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร โดยนายฉัตรธรรม  หร่ายกลาง  ได้จัดกิจกรรม/โครงการชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตนของพนักงานเจ้าหน้าที่ในการดำรงตนตามมาตรฐานการปฏิบัติงานและมาตรฐานทางคุณธรรมจริยธรรมของพนักงานเจ้าหน้าที่  ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนและดำเนินตามตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร  เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรยึดมั่นในคุณธรรม  จริยธรรม  จารยาบรรณวิชาชีพ  ประมวลจริยธรรม  และสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เป็นองค์กรที่มีคุณภาพ  อำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ยังได้ขับเคลื่อนนโยบาย " No Gift Policy" เพื่อเป็นวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใสด้วย  และยังมีประเด็นที่ผู้บริหารให้ความสำคัญ ดังนี้ 1. การจัดทำมาตรฐานการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน  2. การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ  3. การกำหนดมาตรการเพื่อจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์และการทุจริตประพฤติมิชอบ  4. กิจการที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญกับการปรับปรุง  พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส

    ในการนี้นายฉัตรธรรม  หร่ายกลาง  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร  ระบุว่า  การประชุมครั้งนี้หวังว่าจะเป็นการช่วยยกระดับ/ปรังปรุง/พัฒนา/ส่งเสริมให้องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเกษตร  ลดความเสี่ยงการทุจริต/พัฒนาปรับปรุงผลการประเมิน  ITA / มีการจัดการการทุจริตประพฤติมิชอบดียิ่งขึ้น/ช่วยยกระดับการบริหารจัดการดียิ่งขึ้นให้มีคุณธรรมความโปรงใสต่อไป  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นจำนวน  30  คน